วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บุญไม่เคยสร้าง...ใครที่ไหนจะมาช่วย





บุญไม่เคยสร้าง...ใครที่ไหนจะมาช่วย
ทำบุญมาก็เยอะ..ทำไมไม่รวยสักที??
ทำทานมาก็เยอะ..ทำไมปัญหาชีวิตรุมเร้า??
หาคำตอบได้ที่นี่ โดยเทวยาตรา
“ขอให้ลูกรวยๆถูกหวย รวยเบอร์ ประสพความสำเร็จในชีวิตการงาน
สุขภาพร่างกายแข็งแรง”
คำอธิษฐานต่างๆเหล่านี้ ผมเข้าใจว่าหลายๆท่านคงจะใช้กันเป็นประจำ
เมื่อเวลาไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือไหว้พระ  ไม่ว่าจะเป็นที่วัด
หรือผ่านสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพราะอะไรเราจึงต้องอธิฐานแบบนั้น
อาจจะเป็นความเชื่อของแต่ละคน ว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะช่วยดลบันดาลให้เราสมปรารถนาได้
แต่ในทางพุทธศาสนาบอกไว้ว่า ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
นั่นก็แสดงว่าถ้าเราไม่ทำความดีไม่ทำบุญกุศลใดๆ ใครก็ช่วยเราไม่ได้
สำหรับตัวผมเองเพิ่งจะค้นพบสัจธรรมข้อนี้ เมื่อไม่กี่ปีนี่เอง
เนื่องด้วยไปพบคำสอนของ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ที่กล่าวว่า

“ ลูกเอ๋ย ก่อนที่จะเข้าไปขอบารมีหลวงพ่อองค์ใด เจ้าจะต้องมีทุนของตัวเอง
คือบารมีของตนลงทุนไปก่อน เมื่อบารมีของเจ้าไม่พอจึงค่อยขอยืมบารมีคนอื่นมาช่วย
มิฉะนั้นเจ้าจะเอาตัวไม่รอด เพราะหนี้สินในบุญบารมีที่ไปเที่ยวขอยืมเขามาจนล้นพ้นตัว...
เมื่อทำบุญทำกุศลได้บารมีมา ก็ต้องเอาไปผ่อนใช้หนี้เขาจนหมดไม่มีอะไรเหลือติดตัว...
แล้วเจ้าจะมีอะไรไว้ในภพหน้า หมั่นสร้างบารมีไว้...แล้วฟ้าดินจะช่วยเอง...."

“ จงจำไว้นะ  เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้
ครั้นเมื่อถึงเวลา  ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่  จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน
เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า”

......... เห็นไหมว่าคนเราถ้าไม่สร้างบุญ สร้างกุศลไว้ รับรองทำยังไงก็ไม่รวย
ซื้อหวยก็ไม่ถูก ฉะนั้นทุกๆท่านที่ชอบอธิฐานขอโน้นขอนี่จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์
คงจะคิดได้แล้วว่าต่อไปนี้เราไม่ต้องไปขออะไรหรอก
เมื่อถึงเวลาสิ่งต่างๆที่เราต้องการจะมาเอง แต่เราจะต้องสร้างบุญกุศลมากๆ
เหมือนคำสอนของสมเด็จโต.......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น